Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó

Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó

Nói đến Nghệ An, Hà Tĩnh người ta nghĩ đến một vùng đất nghèo cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt với gió Lào như thiêu như đốt, nhưng ít ai biết, nơi đây đã sản sinh ra biết bao tỷ phú nổi tiếng. Xét về độ chịu chơi, thì các đại gia miền Trung này không hề “kém cạnh”các vùng miền khác.

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu

Là đại gia mới nổi nhưng các hoạt động của đại gia phố núi cũng khiến nhiều người kính nể bởi độ chịu chơi và chịu chi của đại gia Liễu. Khối tài sản khổng lồ của nữ đại gia này được biết tới khi khi tổ chức đám cưới cho con trai với kinh phí tổ chức lên tới gần 50 tỷ đồng cùng những căn biệt thự tại Hà Tĩnh và Hà Nội. Đám cưới của con trai bà Liễu đã trở thành đêm hội ca nhạc tại thị trấn phố núi Hương Sơn, với sự xuất hiện dàn sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam và hải ngoại.

 

Được biết, từ năm 11 tuổi, bà Liễu đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.Nhạy bén với việc kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia.

Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn.

Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria...

Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn.

Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria...

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.Năm 2012, bà mua lại căn biệt thự nhiều tầng tại phố Nguyễn Du, Hà Nội, làm quà cưới của đại gia Nguyễn Thị Liễu tặng cho vợ chồng con trai.

Tuy nhiên, bà Liễu đã khiến dư luận “sốc nặng” khi quyết định đập bỏ hoàn toàn căn nhà 137 tỷ đồng tại Nguyễn Du, Hà Nội để xây mới do không hài lòng với phong thủy của ngôi nhà.

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 2Căn nhà tiền tỉ của bà Liễu trên phố Nguyễn Du bị dỡ bỏ.
Bỏ đi căn nhà cũ trị giá trăm tỷ đồng, xây thêm mới cũng tốn thêm vài trăm tỷ nữa, độ chơi ngông của nữ đại gia phố Núi khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Đại gia Lê Đình Cường và cung điện bằng gỗ

Ông Lê Đình Cường được biết đến là người giàu có nhờ khai thác, kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam nhiều năm nay. Khi đã trở thành một “đại gia”, ông Cường mở rộng kinh doanh nhiều lĩnh vực khác. Nhiều người đồn đoán tài sản của ông có thể vượt quá hàng trăm tỷ đồng.

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 3

Khuôn viên "phủ Hòa đại nhân" của doanh nhân giàu có xứ Nghệ.  Ảnh: Giadinhonline
Năm 2004, từ hàng ngàn mét khối gỗ quý được tuyển chọn từ Lào về trong những năm trước đó, ông Cường bắt đầu cho xây dựng nhiều căn nhà theo kiến trúc độc đáo. Biệt danh “phủ Hòa đại nhân” cũng bắt đầu được người ta nói đến khi có thông tin cho rằng ông Cường đã cho người sang tận Trung Quốc để tham khảo kiến trúc phủ Hòa Thân (Hòa đại nhân).

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 4

Ngôi nhà gỗ hiếm có này tọa lạc trên diện tích gần 4 nghìn m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An).    Ảnh: Giadinhonline
Một người hàng xóm của ông Cường cho biết, trước đây vị đại gia này cũng từng là người “trắng tay”. Chủ nhân của “phủ Hòa đại nhân” từng đi buôn trâu bò, buôn xe máy… rồi phiêu bạt sang Lào làm ăn và “phất” lên từ đó.

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 5

Tại thời điểm xây dựng, công trình này được cho là hết khoảng 50 tỷ đồng. Ảnh: Giadinhonline
Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản

Sở hữu hơn 30 khách sạn Mường Thanh từ 2 – 5 sao trên cả nước với giá trị tài sản lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Nhưng đại gia Lê Thanh Thản vẫn là một người giản dị về ăn mặc, phong cách dân dã, bình dị. Ông được mọi người đặt biệt danh rất gần gũi, thân thiện là “đại gia điếu cày” bởi ông có thói quen hút thuốc lào dù khi ngồi trên siêu xe Roll Royce trị giá hàng chục tỷ đồng. Ông cũng nổi tiếng với các dự án Đại Thanh, dự án Xa La, dự án VP3 Linh Đàm ...với vốn đầu tư lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Các dự án của đại gia Thản được mọi người tìm đến bởi giá rẻ và đúng tiến độ.

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 6

Đại gia Thanh Thản còn nổi tiếng với khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam. Với những loài động vật quý hiểm được bảo tồn và sinh trưởng rất tốt như tê giác châu phi, hươu cao cổ, hổ trắng châu phi, linh dương đầu bò châu Phi..v.v.

Đại gia Thản cũng là người luôn hướng về phúc lợi xã hội, ông tham gia tích cực các hoạt động từ thiện như xây trường học, xây bệnh viện miến phí khám chữa bệnh cho người nghèo...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 

Quê gốc của ông ở Can Lộc (Hà Tĩnh).

Là tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn. Ông hiện là chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, dù ông ít xuất hiện trước báo chí nhưng những công trình dự án của ông đang làm cho người Việt Nam và thế giới phải ngưỡng mộ tài năng của ông.

Hình ảnh Những đại gia nghìn tỷ thành danh ở miền Trung nghèo khó số 7

Công trình dự án tiêu biểu và nổi bật nhất là Royal City (Hà Nội) tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng; Khu giải trí Vinapearl Land (Nha Trang), Vincom Village (Hà Nội) vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng;  Vincom Center (Hà Nội) và Vincom Center (Tp Hồ Chí Minh) nằm trên khu đất vàng; Times City (Hà Nội) vốn đầu tư lên tới 30.000 tỷ ..v.v. cùng hàng chục dự án ngàn tỷ đang được đầu tư trên mọi miền đất nước.

Không chỉ nổi tiếng về giàu có, ông Vượng còn được mọi người biết đến là người rất quan tâm đến công việc từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Ông xứng đáng là hình mẫu cho thế hệ trẻ noi theo trong việc phát triển nền kinh tế nước nhà.

Bảo An (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin

XEM THÊM: lê thanh thản    phạm nhật vượng      

Nhận xét

© Copyright 2019 - CHUNG CƯ MƯỜNG THANH GÒ VẤP SÀI GÒN

Hotline
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN
+