Tôi viết về Chủ tịch Lê Thanh Thản và Mường Thanh bằng cả tấm lòng

Tôi viết về Chủ tịch Lê Thanh Thản và Mường Thanh bằng cả tấm lòng

Sáng tác 24 bài thơ về Mường Thanh, trong đó có một bài được phổ nhạc. Đi đến mọi miền của Tổ quốc cũng đều lựa trọn khách sạn Mường Thanh là nơi nghỉ ngơi, lưu trú. Có thể nói “Chàng thơ” Nguyễn Trung Hợi đã dành cho Mường Thanh “cả một trời thương nhớ” với tâm hồn thi sĩ của mình.

Ông Nguyễn Trung Hợi – người được biết đến với cái tên dân giã “Chàng thơ Nhà Mường” chia sẻ, ông thường có cảm xúc đặc biệt mỗi khi làm thơ về Mường Thanh. Giải thích về điều này ông cho biết, từ lâu ông đã ngưỡng mộ Chủ tịch Tập đoàn Lê Thanh Thản, theo ông đó là một người con xứ Nghệ có đủ Đức, Tâm, Trí – một tay gây dựng nên Tập đoàn Mường Thanh lớn mạnh như ngày nay. Bởi vậy ông dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và viết về Chủ tịch Lê Thanh Thản cũng như Tập đoàn Mường Thanh với cả tấm lòng.

“Chàng thơ” Nguyễn Trung Hợi tâm sự, bài thơ nào ông cũng viết với tất cả tình cảm và trí tuệ. Tuy nhiên, ông đặc biệt tâm đắc nhất với bài “Mường Thanh mến yêu”, hiện đã phổ nhạc thành bài hát “Mường Thanh nỗi nhớ trong tôi”.

“Tôi tâm đắc nhất vì tất cả những gì về Mường Thanh tôi đều gói gọn trong bài thơ này. Đặc trưng của Mường Thanh là sự tích Hoa Ban ,rượu táo mèo, Nghĩa tình của người Mường Thanh với du khách muôn nơi đầy ấn tượng tốt đẹp. Bởi vậy bài thơ ra đời được chắt chiu thành những nốt nhạc nhẹ nhàng tình cảm lưu luyến thắm đượm nghĩa tình”, ông Hợi trải lòng.

toi-viet-ve-chu-tich-le-thanh-than-va-muong-thanh-bang-ca-tam-long-2

Một trong những bài thơ của ông Nguyễn Trung Hợi viết về Mường Thanh.

Có một điều đặc biệt, đó là khi đặt chân đến mọi miền Tổ quốc, ông Hợi đều chỉ lựa chọn Mường Thanh. Tình đến nay, ông đã lưu trú, nghỉ ngơi tại 18 khách sạn thuộc hệ thống Mường Thanh. Ông Hợi cho biết: “Đến đâu tôi cũng được các bạn đón tiếp chu đáo với tình cảm chân thành nên khách sạn Mường Thanh nào tôi cũng đều có ấn tượng tốt đẹp, và tôi nghĩ rằng lưu trú ở Mường Thanh là lựa chọn thông minh của khách hàng trong cả nước, an toàn mọi mặt kể cả an ninh và ẩm thực.”

Ông Hơi dự dịnh rằng, ông sẽ đến hết tất cả các khách sạn Mường Thanh trên cả nước để hoàn thành lời hứa với chủ tịch Lê Thanh Thản, đó là xuất bản một cuốn sách ảnh và thơ về Mường Thanh gắn liền với du lịch địa phương.

“Tôi sẽ viết một truyện ký về Mường Thanh khi đã có đầy đủ tư liệu trong tay, chắc chắn là như vậy”, ông Hơi khẳng định.

Tôi viết về Chủ tịch Lê Thanh Thản và Mường Thanh bằng cả tấm lòng theo Nhà Mường.

XEM THÊM: Lê Thanh Thản    Mường Thanh      

Nhận xét

© Copyright 2019 - CHUNG CƯ MƯỜNG THANH GÒ VẤP SÀI GÒN

Hotline
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN
+