Người mua nhà bỏ tiền ra để mua gì

Người mua nhà bỏ tiền ra để mua gì

Thế hệ ông cha ta đã răn dạy nhiều đời – phải an cư thì mới lạc nghiệp. Có thể thế hệ chúng ta đời nay thông minh về mặt công nghệ hơn chứ kinh nghiệm sống chắc gì đã dày được nổi bằng các bậc tiền bối. Nói vậy thôi chứ trước giờ có bao giờ tôi tỏ thái độ nghi ngờ ý kiến trên đâu, mà chỉ hiểu được một phần của nó. Cho đến mấy hôm trước, tôi vẫn nghĩ câu nói đó chỉ là lời khuyên có cho mình một chỗ nghỉ ngơi, sạc lại tinh thần sau cả ngày vật lộn trong guồng quay cuộc sống, là sở hữu riêng cho mình một không gian riêng tư giữa lòng thành phố xô bồ. Đơn giản có thể hiểu, tôi hay một phần các bạn trẻ ngày nay sáng đã vội vã ra đi, dành cả ngày ở ngoài xã hội và chỉ trở về nhà sau 5 giờ chiều nên chúng tôi chưa bao giờ thực sự quan trọng hóa vấn đề nhà cửa như thế hệ trước. Nhưng hiện tại, nhờ một lần nghe lén được ở quán café hai bác đứng tuổi nói chuyện mua nhà cho con tôi mới hiểu ra được mình đã sống nông cạn thế nào.

Ở cái thế hệ ít gắn bó theo kiểu lũy tre cổng làng như các thế hệ đi trước, một căn nhà đối với tôi đã không còn mang nhiều giá trị như đối với họ. Nhưng ở cái xã hội này, cái quan điểm thành đạt là có nhà có xe vẫn cứ như xưa cũ, vậy bỏ tiền ra mua nhà để mua gì? Một ngôi nhà sang trọng, ở vị trí đẹp và đầy đủ tiện nghi sẽ là thứ khẳng định mạnh mẽ vị thế của gia chủ. Đấy là suy nghĩ của tôi từ trước đến nay. Chẳng ai có thể chứng minh nó sai cả, đơn giản vì nó hoàn toàn đúng, chỉ có điều là chưa đủ.

Mỗi con người chúng ta đều có nhu cầu thỏa mãn 2 phần: thể xác và tình cảm. Thể xác cần thức ăn, nước uống, chỗ ở,… còn tâm hồn thì lại cần điền đầy bởi sự yêu thương, cảm thông và chia sẻ. Căn nhà cũng hoạt động như vậy. Nếu chỉ cần một chỗ để đi về mỗi ngày tan ca thì chỉ cần một cái nhà theo nghĩa vật chất; nhưng con người cũng cần tình yêu thương nên đó mới là lúc giá trị của một căn nhà đủ để xứng đáng số tiền họ đã bỏ ra. Nhà lúc này không chỉ phục vụ nhu cầu thể xác của con người, mà nó còn là nơi trú ngụ của một gia đình nhỏ, ngăn cách bao giông tố cuộc đời chỉ bởi một cánh cửa.

Người mua nhà bỏ tiền ra để mua một mái ấm cho mình

Hiểu được giá trị thực sự của một căn nhà, người mua sẵn sàng bỏ một số tiền lớn mà họ phải vất vả bao nhiêu mới có được để mang lại cho mình cả hai giá trị cốt yếu cuộc sống. Đồng tiền đó bỏ ra để mua cho họ một nơi để ở và một thứ để yêu. Mua một căn nhà rồi có một gia đình cùng nhau hình thành, cùng nhau già đi, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum họp đầm ấm, an yên. Chính sự gắn kết yêu thương ấy mới là chỗ dựa vững chắc cho họ giữa cuộc đời biến đổi không ngừng. Hi vọng với những chia sẻ này của tôi, các bạn sẽ có thêm nguồn động lực để xây dựng một mái ấm cho cả gia đình mình và điền đầy sự yêu thương ngập tràn trong nó.

Nhận xét

© Copyright 2019 - CHUNG CƯ MƯỜNG THANH GÒ VẤP SÀI GÒN

Hotline
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN
+